Cách làm bạc xỉu ba tầng từ cà phê mộc

Ly cà phê bạc xỉu 3 tầng sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng thích thú không chỉ nhờ hương thơm hòa quyện giữa vị sữa và cà phê mà còn mê hoặc bạn bởi hình thức 3 lớp màu sắc vô cùng bắt mắt.

Cách pha bạc xỉu 3 tầng khá đơn giản, chỉ cần một chút khéo léo là bạn hoàn toàn có thể tự tay pha chế cho mình một ly bạc xỉu 3 tầng thơm ngon rồi. Cùng “học lỏm” ngay cách pha bạc xỉu 3 tầng bên dưới đây nhé!


Nguyên liệu để pha bạc xỉu 3 tầng cũng tương tự như trên:
30g cà phê nguyên chất.
60ml sữa tươi không đường hoặc có đường tùy thích.
15ml sữa đặc.
Đá bào hoặc đá bi nhỏ.

Dụng cụ:
Ly, chén, thìa.
Phin pha cà phê.
Bình shaker.

Cách thực hiện pha món này đơn giản như sau:

Bước 1: Pha cà phê

Tương tự như các cách làm bạc xỉu đá và bạc xỉu nóng trên, sau khi tiệt trùng phin cafe bằng nước sôi thì cho 30 gram cà phê vào phin rồi chế nước sôi làm 2 lần, lần 1 châm 10ml nước sôi để ủ trong từ 15 – 20 giây, lần 2 châm 100ml nước sôi rồi đậy nắp lại. Chờ đợi để cà phê nhỏ giọt ra ly trong khoảng 10 – 15 phút.

Bước 2: Tạo bọt cà phê

Đổ từ từ cà phê đã pha vào bình lắc shaker rồi lắc đều với 1 – 2 viên đá trong khoảng thời gian từ 10 – 15 giây.

Bước 3: Hoàn thiện ly bạc xỉu 3 tầng

Bạc xỉu 3 tầng sẽ có công thức: bên dưới là lớp sữa đặc rồi tới một lớp đá hòa cùng sữa tươi nguyên chất và mặt trên cùng là lớp cà phê đã được lắc sủi bọt.

Đề hoàn thành thành đúng như hướng dẫn cách pha bạc xỉu 3 tầng, bạn cần lưu ý ở bước này. Đầu tiên, khéo léo rót 15ml sữa đặc vào ly. Sau đó, bỏ đá bào hoặc viên bằng khoảng 2/3 ly và nhẹ nhàng rót 60ml sữa tươi vào ly, lượng sữa tươi rót xâm xấp đá.

Thao tác cuối cùng trước khi hoàn thành ly bạc xỉu 3 tầng là nhẹ nhàng rót cà phê đã tạo bọt lên trên lớp sữa. Quan sát ly cà phê bạc xỉu, nếu thấy ly cafe bạc xỉu 3 tầng rõ rệt khi hoàn thiện là thành công. Như vậy cách pha bạc xỉu 3 tầng thật đơn giản đúng không nào!

Bình luận trên Facebook